leborn james


“เลบรอน เจมส์” ชายผู้ได้รับฉายา “King of NBA” แห่งยุคปัจจุบัน







ปี ค.ศ 1984 ที่เมือง Akron ในรัฐ Ohio คือปีเกิดของ เลบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอล ที่ได้รับฉายาว่า King Of NBA ในยุคปัจจุบัน
เขาเกิดในครอบครัวยากจน และเติบโตมาด้วยยากลำบาก มีแม่ และพี่ชายเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว และเพราะความยากจนในวัยเด็ก ทำให้เขาต้องเร่ร่อนไปอาศัยตามบ้านเพื่อนเป็นประจำ 




และหลังจากนั้นไม่นานเขาได้รู้จักกับ Frankie Walker ซึ่งเป็นโค้ชบาสเก็ตบอลคนแรกของเขา Frankie ให้ เจมส์ ย้ายเข้ามาอยู่บ้านร่วมกับลูกชายของเขา เพื่อฝึกสอนทักษะบาสเก็ตบอล และระเบียบวินัยการใช้ชีวิต 
เลบรอน เจมส์ เข้าสู่วงการ NBA ด้วยการเป็นดราท์ฟอันดับ 1 ซึ่งเขาเป็นเพียงคนที่สองที่มาจากมัธยมแล้วได้รับเลือกเป็นดราฟท์อันดับ 1 ของรุ่น โดยทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ Cleveland Cavaliers ซึ่งเป็นทีมเมืองเกิดของเขาได้
ดราท์ฟเข้ามาร่วมทีม จากที่ผลงานของ คลีฟแลนด์ ซึ่งเคยเป็นทีมแจกแต้ม ก็ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ จนกลายเป็นทีมเพลย์ออฟ เขาคือความหวังของคนทั้งเมือง 



แต่เขาก็ทำให้ทุกคนในเมือง Cleveland ใจสลาย เมื่อได้ตัดสินใจเป็นฟรีเอเจนต์ และย้ายไปร่วมทีม Miami Heat ถึงขั้นยอมลดค่าเหนื่อย ชาวเมืองต่างพากันออกมาเผาเสื้อของเขากันเต็มท้องถนน เขากลายเป็นคนทรยศสำหรับคนทั้งเมือง
แต่สำหรับเขาแล้ว นับเป็นการตัดสินใจอย่างถูกต้อง เพราะตลอดระยะเวลา 4 ปี กับ ไมอามี่ ฮีต เขาสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทั้งหมด และได้สองแชมป์ในปี 2012 และ 2013 ช่วงเวลานี้คือช่วงที่ LeBron James ก้าวขึ้นมาเป็นซุปเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของลีคอย่างแท้จริง 
หลังจากคว้าความสำเร็จและถึงจุดอิ่มตัวกับ ไมอามี่ ฮีต เขาได้เลือกย้ายฟรีเอเจนต์กลับมายังทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ อีกครั้ง พร้อมกับกลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของทีม แถมนอกจากนี้เขายังได้ช่วยให้ทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ คว้าแชมป์ NBA มาครองได้อีกด้วย



นั่นทำให้ชาวเมืองให้อภัยที่เขาได้จากทีมไปก่อนหน้านี้ เพราะการคว้าแชมป์ NBA ของทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ นั้นเป็นการลบคำสาปของเมืองนี้ ที่ไม่เคยคว้าแชมป์กีฬาอะไรเลยมาก่อนหน้านี้ถึง 50 ปี

และในฤดูกาลนี้ เลบรอน เจมส์ หลังจากที่เขาเป็น ฟรีเอเจนต์ เขาได้ตัดสินใจ ย้ายไปอยู่กับ ลอสแอนเจลิส เลเกอส์ Los Angeles Lakers เพื่อปลุกทีมในตำนานทีมนี้ให้กลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง หลังจากที่ ลอสแอนเจลิส เลเกอส์ นั้นไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้หลายปีแล้ว
ไม่ว่าในอนาคต เขาจะพาทีม ลอสแอนเจลิสเลเกอส์ คว้า แชมป์ NBA ได้หรือไม่ เขาก็ยังเป็น King Of NBA ในยุคปัจจุบัน อยู่ดีเมื่อมองจากผลงานของเขาที่ผ่านมา 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

stephen curry