Giannis Antetokounmpo

Giannis Antetokounmpo



เช่นเดียวกับที่ผู้เล่นแสดงลีลาในสนามแข่งหรือสนามสตรีทบอลที่เลื่องชื่อ ผู้เล่นฝีมือดีที่สุดจะได้รับฉายาเท่ ๆ ที่บ่งบอกความสามารถในการเล่นหรือลักษณะเฉพาะตัว ในคอลัมน์ประจำนี้จะคอยค้นหาข้อมูลผู้เล่นที่มีฉายาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในลีกรวมถึงที่มาของฉายาดังกล่าว

ฉายา: 'เดอะกรีคฟรีค'

ผู้เล่น: ยานนิส อันเททูคุมโป (สมอลฟอร์เวิร์ด, มิลวอกี บักส์)

ที่มา: เขายังเป็นที่รู้จักอีกชื่อหนึ่งว่า 'มนุษย์อักขระ' เนื่องจากชื่อของเขาเรียงรายด้วยอักขระชวนงงงวย ดาวดังในวงการ NBA ผู้นี้มีฝีมือในการลงสนามที่น่าจดจำมากยิ่งกว่าชื่อที่สะกดยากของเขาเสียอีก การมอบหมายตำแหน่งให้กับ ยานนิส อันเททูคุมโป นั้นก็เหมือนว่าไม่รู้จักถึงอิทธิพลของเขาในการแข่งดีพอต่อทั้งในการแข่งและในทีมมิลวอกี บักส์ของเขาด้วย การปรากฏตัวของเขานั้นสั่นสะท้านทั่วพื้นที่สนามเนื่องจากเขาพลิกกลับไปมาในทุก ๆ ตำแหน่ง ตั้งแต่หน้าครองบอลไปจนถึงฝ่าทะลวงเพื่อป้องกันเขตสี่เหลี่ยมสีให้กับทีม

สตาร์จากเอเธนส์แจ้งเกิดในวงการบาสเกตบอลระดับนานาชาติด้วยพละกำลังที่เหนือมนุษย์ ซึ่งหนึ่งเดือนก่อนหน้าที่จะมีการดราฟต์ NBA ปี 2013 หนึ่งเดือน เขาได้ลงเล่นตัวหลายตำแหน่งให้กับ Filathlitikos ทีมในดิวิชันสองของกรีก แม้พรสวรรค์จะเป็นที่ประจักษ์ แต่หลาย ๆ คนก็ดูว่าเป็นการเสี่ยงเดิมพันเมื่อ บักส์ เลือกเขาเป็นลำดับที่ 15 ซึ่งตัวเขานั้นยังไม่มีประสบการณ์ใน NBA เลย ซึ่งดาวรุ่งผู้นี้ก็ใช้เวลาเพียงไม่นานในการปรับตัว โดยเขาได้คอยเพิ่มทริกใหม่ ๆ ในการเล่นทุกปี

ในฤดูกาลนี้ อันเททูคุมโป ได้พาตัวเองทะยานสู่การเป็นผู้ท้าชิงรางวัล MVP ด้วยความทุ่มเทในการเล่นบนทุกพื้นที่สนาม การเล่นของเขานั้นเหมือนกับดูท้าทายกฎฟิสิกส์รวมถึงกฎฟิสิกส์ทุก ๆ ข้อในโลก ยามที่เขาก้าว ก้าวด้านข้างและเหยียดผ่านผู้เล่นรับไปที่แป้นนั้นล้วนไม่ธรรมดา ด้วยความสามารถทางด้านร่างกายและความสูง มนุษย์อัศจรรย์ 6 ฟุต 11 ผู้นี้สามารถที่จะฉีกการ์ดฝ่าทะลุไปหรือตามประกบเพื่อตัดเกม ด้วยพรสวรรค์ทางร่างกายที่เหนือมนุษย์ แม้กระทั่งผู้เล่นร่างกายสุดแกร่งอย่างเลอบรอน เจมส์, แอนโทนี เดวิส และคริสแต็ปส์ ปอร์ซินกิสนั้นต่างก็ไปไม่เป็นเมื่อได้เผชิญหน้ากับเขาไม่ว่าจะเป็นฝั่งรุกหรือฝั่งรับ ซึ่งเขายังมีอายุเพียง 23 ปี 'เดอะกรีกฟรีค' ผู้นี้จะยังฝากผลงานไว้กับวงการ NBA ได้อีกนานหลายปี
บทความโดย Wong Chin Yi
มุมมองและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความนี้เป็นของผู้เขียน ซึ่งไม่ได้เจตนาที่จะสะท้อนความคิดเห็นหรือมุมมองที่มีต่อ NBA


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

stephen curry

leborn james